Sunday, June 14, 2015

แกงเขียวหวานไก่ใส่ตับ (Thai Green Curry with Chicken and liver) วิธีทำอาหารง่ายๆ :)

วิธีทำแกงเขียวหวานไก่แบบง่ายๆ "แกงเขียวหวานไก่ใส่ตับ" วิธีทำอาหารง่ายๆ สูตรแกงเขียวหวานไก่

ยังคงนำเรื่องราวที่ลงไว้ใน Realitythailand.com มาฝากกันก่อนนะครับ ก่อนที่จะเอาเมนูใหม่ ๆ ลง
ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา งานผมยุ่งมาก จนคุณแม่บ่นว่า เมื่อไร จะเอาคลิปทำอาหารที่ถ่ายกันไว้ลงอีก (คุณแม่ชักจะชอบแล้วนะเนี่ย อิอิ)

เย็นวันอาทิตย์แบบนี้ เลยถือโอกาสเอาหนึ่งในเมนูสุดโปรดของผมมาแนะนำกันครับ นั่นคือ แกงเขียวหวานไก่ แต่ทว่า ถ้าคุณแม่ทำให้ผมกินแล้วล่ะก็ ผมจะ Request ให้คุณแม่ใส่ "ตับ" เข้าไปด้วยครับ...เพื่อนๆ ใครสนใจวิธีทำแกงเขียวหวานไก่ด้วยสูตรทำอาหารแบบง่ายๆ ในสไตล์คุณแม่ของผมแล้วล่ะก็ คลิกดูคลิปแล้วทำตามได้เลยนะครับ

วิธีทําอาหารง่ายๆ กับเมนูขนมจีน แกงเขียวหวานไก่ ใส่ตับ ด้วยสูตรง่ายๆ ของคุณแม่ครับ (How to make Thai Green Curry Chicken)

ส่วนผสมหลักของแกงเขียวหวานไก่ใส่ตับในแบบคุณแม่ ก็มีดังนี้

  • ส่วนผสมหลักที่ผมชอบสำหรับแกงเขียวหวานสูตรคุณแม่…นั่นคือ ตับไก่ครับ
  • พริกขี้หนูเม็ดใหญ่ ๆ เอามาตำ หั่น ซอย ตำ ๆ หั่น ๆ ซอย ๆ ใส่ในปริมาณที่ต้องการนะครับ ใครชอบรสชาติเข้มข้น ออกเผ็ดนิดๆ ก็จัดไปได้เลย แต่ถ้าใครมีพริกชี้ฟ้าก็ดีนะครับ หั่นให้สวยงาม เอาไว้ตกแต่งเมนูแกงเขียวหวานไก่ให้มีสีสันสวยงามได้เลยนะครับ แล้วแต่เพื่อนๆ จะสะดวก หรือ ชอบแบบไหนก็จัดการได้เลย
  • พริกแกงเขียวหวานสำเร็จรูป และพริกแกงเผ็ดสำเร็จรูป…ถ้าใครจะตำเองก็จัดไปนะครับ แต่เราทำแบบง่าย ๆ ก็ใช้ของสำเร็จรูปนี่แหละ ส่วนยี่ห้อ ก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ :)
  • กระทิสดแบบกล่อง แล้วแต่ปริมาณมื้ออาหารของเราเลยนะจ้ะ
  • ใบโหระพา
  • มะเขือเปาะ…ผมชอบกินครับ เลยจัดหนักเลย
  • ไก่
  • นมคาร์เนชั่น
  • ใครชอบทานกับขนมจีน หรือข้าวสวยร้อน ๆ ก็จัดไปได้นะจ้ะ

วิธีทำอาหารง่ายๆ...วิธีการทำแกงเขียวหวานไก่สไตล์คุณแม่ ก็ทำแสนง่ายเลยครับ

  1. เริ่มต้นจากการเตรียมเครื่องต่าง ๆ ครับ เริ่มจาก พริกขี้หนูเม็ดใหญ่ หรือพริกชี้ฟ้านำมาหั่นซอย ๆ เตรียมไว้เลย
  2. เด็ดใบโหระพาเตรียมไว้ ปริมาณก็แล้วแต่ชอบ
  3. หั่นมะเขือเปาะ...ส่วนเรื่องปริมาณก็แล้วแต่ความชอบนะครับ สำหรับครอบครัวผมเนี่ย มะเขือเปาะในแกงเขียวหวานไก่ อร่อยที่สุด จัดไปหนัก ๆ ครับ
  4. หั่นไก่ และตับเตรียมไว้ด้วยขนาดแบบพอดีคำ ส่วนปริมาณก็ตามที่เพื่อนๆ ต้องการนะจ้ะ
  5. เริ่มลงมือทำกันได้เลยจ้า นำน้ำมันใส่ในกระทะร้อนๆ แล้วเอาพริกแกงเขียวหวานสำเร็จรูปลงไปผัดคลุกเคล้ากับน้ำมันร้อนๆ และใส่พริกแกงเผ็ดสีแดงลงไปนิดหน่อยเพื่อให้น้ำแกงเขียวหวานไม่เขียวอี๋ครับ จะได้มีสีสันแดง ๆ พอสวยงาม
  6. ใส่กระทิได้เลยครับ เคี่ยวไปเรื่อย ๆ ให้กระทิแตกมัน
  7. พอร้อนได้ที่ก็ใส่เนื้อสัตว์ที่เราต้องการ สำหรับเมนูวันนี้ ผมใส่ไก่ และตับครับ คนให้เข้ากัน จนกว่าไก่ และตับจะสุก
  8. สังเกตพอน้ำกระทิแตกมัน ก็ใช้ได้แล้วครับ ใส่พริกขี้หนูสับ หรือพริกชี้ฟ้าลงไปได้เลย
  9. เสร็จแล้วก็เติมมะเขือเปาะลงไป เติมน้ำเข้าไปตามที่เราต้องการนะครับ
  10. ไม่ต้องรอจนมะเขือเปาะสุกมากนะครับ เพราะตอนที่ดับไฟไป น้ำจะยังคงร้อนอยู่ มันจะทำให้มะเขือสุกกำลังดีเลยนะครับ
  11. ใกล้เสร็จแล้วครับ เติมใบโหระพา คลุกเคล้าให้ทั่วไป และก็เติมนมคาร์เนชั่นลงไปหน่อยนะครับ…ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วจ้า
อ่านกันคร่าวๆ กันแล้วนะครับ เอาล่ะ..มาคลิกดูคลิปคุณแม่ทำแกงเขียวหวานไก่ใส่ตับกันดีกว่า รับรองน่าทาน อร่อยแน่นอนครับผม...วันนี้ลากันไปด้วยคลิปทำแกงเขียวหวานไก่ใส่ตับนะครับ คราวหน้าจะเอาเมนูอะไรมาแนะนำอีก อย่าลืมกด Like ติดตาม Facebook fan page ที่อยู่ทางขวามือของเพื่อนๆ ด้วยนะครับ เป็นกำลังใจให้คุณแม่เอาสูตรเด็ด ๆ มาแนะนำกันอีก :)

ทานอาหารกันให้อร่อยนะครับ...enjoy your meal na ja ^^